“คนมีคู่ไม่รู้หรอก!”

วลีเด็ดที่คนโสดส่วนใหญ่ชอบบอกความรู้สึกแก่คนมีคู่ทั้งหลาย ว่ามันเหงาาาา นี่แหละเหงาาาของจริงกับการโสดที่ต้องอยู่คนเดียว ฮืออ พูดแล้วเรื่องมันก็เศร้า เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว วันนี้แอดมินก็เลยจะพาไปทำความรู้จักวันเหงา ๆ ที่ไม่เหงา (จริง) นั่นก็คือ “วันคนโสด” (Single Day) นั่นเอง 🙋‍♂️🙋‍♀️

เจ้าวันแห่งคนโสดนี้ตรงกับวันที่ 11 เดือน 11
ของทุกปี โดยแต่ละประเทศก็จะมีการจัดกิจกรรมหลากหลายเพื่อฉลองวันแห่งคนโสดนี้ให้ไม่เหงาอีกต่อไป แน่นอนว่าที่ประเทศญี่ปุ่นของเราก็มีการเรียกเจ้าวันคนโสดนี้ว่า “วันป๊อกกี้” (Pocky Day)
โดยจัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปีพ.ศ. 2542 ซึ่งเจ้าขนมแท่งบิสกิตเคลือบช็อกโกแลตรสชาติ
ต่าง ๆ นี้คือ นางเอกของวันเลยทีเดียวนะ เพราะมีรูปร่างหน้าตาละหม้ายคล้ายคลึงกับเลข 11 โดยหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นนิยมซื้อเจ้าป๊อกกี้ 4 แท่ง มอบให้แก่กันเพื่อเป็นการแสดงมิตรภาพและความรักทั้งในแง่คนรัก เพื่อน และครอบครัวด้วยนั่นเอง 

ทางด้านประเทศจีนก็มีนะคะ
ถือว่าวันที่ 11 เดือน 11 นี้ เป็นวันคนโสดแห่งชาติเลยทีเดียว! ซึ่งจุดประสงค์ของการจัดงาน
วันคนโสดขึ้นก็เพื่อเปิดโอกาสให้คนไม่มีคู่
หรือคนโสดทั้งหลายเนี่ย ได้ออกมาพบปะสังสรรค์ นัดพบกันเพื่อที่จะได้พัฒนาความสัมพันธ์เป็นคู่รักต่อไป นอกจากนั้นหนุ่มสาวโสดชาวจีนก็จะออกมาฉลองชีวิตโสดด้วยการช้อปปิ้งทั้งตาม
ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าทั่วไปและร้านค้าออนไลน์กันอีกด้วย จึงเป็นที่มาของงานลดราคาครั้งใหญ่ 11.11 โดยแต่ละร้านค้าก็จะมาพร้อมกับ
โปรโมชั่นมากมายในวันนั้น ถึงขนาดว่าบางร้านค้าก็จะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าโสดเอ้ย ลูกค้าที่มาช้อปที่ร้านคนเดียวด้วยนะเอ้อ! เรียกได้ว่า
ถึงฉันจะโสด แต่ฉันก็โสดสวยและรวยมว้ากก
ช้อปให้กระเป๋าเงินฉีก ช้อปแบบลืมไปเลยว่า
เหงาเพราะโสดเนี่ยมันหน้าตาอย่างไร! 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับเรื่องราวน่ารัก ๆ
และที่มาของวันที่ 11 เดือน 11 ซึ่งอันที่จริงแล้ว
ความโสดมันก็ไม่ได้น่ากลัวและเศร้าเหงาทรวงขนาดนั้นน้า คนโสดก็มีอิสระในการใช้ชีวิตไปอีกแบบ สักวันเมื่อถึงเวลาที่ใช่ เราก็จะได้เจอคนที่ใช่สำหรับคุณแน่นอน! และสำหรับใครที่ยังโสด ยังไม่มีใครดูแล แอดมินก็ขอแนะนำให้ซื้อขนมกูลิโกะไปทานแก้เหงาเบา ๆ พร้อมโปรโมชั่นของแถมคลายเหงาแบบว่า หนาวกายแต่ไม่หนาวใจ!
กับผ้าพันคอกูลิโกะสุดคิวต์ เมื่อช้อปครบ 699 บาท บริการส่งฟรีถึงบ้าน ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2565 นี้เท่านั้นนะค้า 👉 ช้อปเลย!

แอบบอกว่าถ้าไม่อยากพลาดข่าวสาร
โปรโมชั่นสุดพิเศษ และเรื่องราวดี ๆ จากเรา
อย่าลืม! ลงทะเบียนสมัครสมาชิก เป็นครอบครัวกับเราได้ที่นี่นะค้าาา 👉สมัครสมาชิก

💘เหงาไม่เหงาแล้วแต่เราจะโปรดนะจ๊ะ 😘
💖ด้วยรักจากใจแอดมินกูลิโกะสุดคิวต์คนเดิม💖

22 พฤศจิกายน 2565